Skip to content

Hai phút đem lại khách hàng mới

by on June 28, 2009

Việc marketing cho công ty cần phải được thực hiện ở mọi lúc mọi nơi, từ tất cả mọi người trong công ty, từ giám đốc đến nhân viên văn phòng. Có nhiều dự án lớn đến từ những mối quen biết rất tình cờ. Nếu bạn có những “bài” giới thiệu về bản thân – công ty – công việc một cách hiệu quả, cơ hội để mọi người biết đến công ty bạn sẽ cao hơn rất nhiều.

Các chuyên gia nước ngoài thường gọi những “bài” giới thiệu đó là “elevator pitch”. Thuật ngữ này xuất phát từ tình huống mọi nói chuyện về công việc trong lúc đang trong thang máy. Bạn có thời gian từ 1 đến 2 phut để giới thiệu mình và công việc của mình, một cách ngắn gọn và ấn tượng (trước khi bạn/ người nghe rời khỏi thang máy).

Bắt đầu bằng cách nêu ra các vấn đề mà công ty/sản phẩm của bạn nhắm đến để giải quyết. Sau đó tóm tắt về những gì bạn cung cấp cho khách hàng của mình để giúp họ xử lý các vấn đề đó. Cung cấp 1 trường hợp thành công mà bạn có. Và đừng quên nêu ra những gì cá nhân bạn thấy hấp dẫn về sứ mệnh đó.

Vd: “Mọi người thường ghét máy chấm công vì nó ghi nhận sai sót đi trễ của họ. Chúng tôi làm cho các công ty thấy được lợi ích của giải pháp chấm công, bằng cách cung cấp và tư vấn về cách sử dụng hệ thống sao cho hiệu quả, và khách hàng ABC rất hài lòng với kết quả đem lại. Thực ra, nhờ máy chấm công, các manager biết được những người làm thêm giờ để ghi nhận thưởng, những người hay đi trễ để tìm vấn đề do để hỗ trợ. Riêng tôi cũng cũng không còn ghét hệ thống chấm công như trước đây nữa”

Nếu bạn là giám đốc, đừng quên hướng dẫn Elevator Pitch cho mọi nhân viên của bạn. Bạn có thể có nhiều phiên bản khác nhau để nói với những đối tượng khác nhau, và thường xuyên cải tiến để “bài” của bạn nghe ngày một ấn tượng hơn.

Tham khảo thêm bằng tiếng Anh tại đây

From → Uncategorized

Comments are closed.

%d bloggers like this: