Skip to content

3 Nguyên tắc dễ nhớ giúp việc họp trở nên hiệu quả

by on July 6, 2009

Bạn đã bao giờ trải qua những buổi họp mà trong đó:

  • Một số người tranh luận rất căng thẳng, một số người ngồi ngao ngán vì nội dung tranh luận không liên quan đến mình
  • Rất nhiều vấn đề (cả liên quan và không liên quan đến nội dung cuộc họp) được tìm ra
  • Kéo dài thời gian hơn dự kiến ít nhất 2 lần
  • Vấn đề CHÍNH vẫn CHƯA được xử lý một cách HOÀN HẢO

Hãy nhớ nguyên tắc P.A.T (đọc tắt nghe giống “Phát” trong “Làm ăn phát đạt”) để giúp bạn nâng cao 80% hiệu quả họp

  1. P-Purposes- Mục đích của buổi họp. Cần xác định rõ mục đích để mọi người có chuẩn bị đầy đủ TRƯỚC khi cuộc họp diễn ra. Nếu không được chuẩn bị trước, bạn sẽ phí 80% thời gian của tất cả những người tham gia buổi họp đó.
  2. A-Agenda- Nội dung họp: Ai sẽ nói phần nào, nội dung chính là gì, mục tiêu chính là gì, cần phải được qui định trước bởi người chủ trì cuộc họp. Nếu được, hãy cụ thể hóa nội dung Agenda trên bản. Khoảng thời gian cho từng phần trong Agenda cũng phải được qui định, để tránh tình trạng mọi người quá tập trung vào một phần nào đó mà quên đi những phần khác quan trọng không kém.
  3. T- To do list: hay còn gọi là “Next Action”- hành động tiếp theo. “Thế mình sẽ phải làm gì sau buổi họp này?” là câu trả lời mà TẤT CẢ mọi người trong buổi họp đều phải trả lời.

Nam L.X.

Công ty CP GIẢI PHÁP TINH HOA

From → Uncategorized

Leave a Comment

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: