Skip to content

Quyết định những thứ nên bỏ qua

by on July 28, 2009

Trong thời đại thông tin ngày nay, có quá nhiều thông tin để bạn theo đuổi. Điểm mấu chốt để làm người dẫn đầu, là bỏ qua những điều làm bạn sao lãng, và tập trung vào công việc chính của mình.

Hãy áp dụng mẹo nhỏ sau đây để giúp bạn tập trung vào những việc quan trọng nhất.

Bắt đầu bằng việc liệt kê ra một danh sách những thứ mà bạn không cần làm. Luôn nhớ đưa vào đó những thứ mà bạn không thích, những thứ làm giảm năng suất làm việc của bạn, những thứ làm bạn sao lãng khỏi mục tiêu chính của mình. Đối với nhà quản lý, hãy đưa luôn vào đó những công việc mà nhân viên của bạn có thể làm mà không cần đến sự can thiệp của bạn.

Sau đó, hãy dán danh sách đó tại nơi làm việc, hoặc bất cứ nơi nào bạn dễ nhìn thấy.

Mỗi khi có một công việc mới, hãy xem lại danh sách trên, và đánh giá xem bạn có cần bỏ thời gian quý giá (và rất hạn chế) của mình ra làm việc đó hay không. Đây là một cách thực sự đơn giản, nhưng rất hữu ích, giúp bạn tập trung vào những việc quan trọng. Tip này được trích ra từ bài viết đăng trên Havard Business Review Two lists you should look at every morning

Cty CP GIẢI PHÁP TINH HOA


From → Uncategorized

Comments are closed.

%d bloggers like this: