Skip to content

VÌ SAO NÊN ĐỒNG BỘ HÓA HỆ THỐNG CHẤM CÔNG CHO CÁC CHI NHÁNH CỦA BẠN?

by on January 7, 2010

Có 4 lý do sau đây để bạn nên đồng bộ hóa hệ thống chấm công tại nhiều chi nhánh của mình

1. Để đảm bảo Hệ thống phần mềm quản lý chung được hoạt động tốt

Một khi bạn có nhiều chi nhánh, số lượng thông tin tăng lên, bạn cần một hệ thống phần mềm quản lý để giúp bạn điều hành được tốt. Hãy tạm gọi đó là ERP- Enterprise Resources Planning. Module Chấm công là một bánh răng nhỏ trong cỗ máy phần mềm quản lý ERP của bạn. Tuy nhiên, cỗ máy sẽ không thể vận hành trơn tru nếu một bánh răng gặp trục trặc. Hãy nghĩ đến trường hợp sau: các chi nhánh chậm nộp báo cáo chấm công, báo cáo lương bị trì hoãn, báo cáo tài chính cũng bị trì hoãn vì thiếu thông tin lương. Nhân viên không hài lòng vì nhận lương trễ, trong khi giám đốc cũng không vui vì chưa có được thông tin hoạt động của doanh nghiệp mình. Khi hệ thống chấm công của các chi nhánh của bạn không đồng bộ, khả năng gặp trục trặc lại càng cao hơn. Hãy thử tưởng tượng: ở mỗi khu vực trong cỗ máy (mỗi chi nhánh), “bánh răng” chấm công có chất liệu khác nhau, kích thước khác nhau, cách lắp đặt khác nhau .. Nếu một bánh răng ở khu vực này bị hư, nếu không tìm đúng loại bánh răng đó, cỗ máy của bạn sẽ tạm thời ngừng hoạt động. Sẽ là tốt hơn nhiều nếu tất cả các khu vực sử dụng chung một loại bánh răng mà bạn đang có. Đó là nguyên nhân vì sao sự đồng bộ luôn giúp hệ thống hoạt động trơn tru.

2. Quản lý số lượng lao động thực sự ở từng chi nhánh. Là tổng giám đốc, một lần bạn tình cờ phát hiện ra rằng 10% nhân viên tại chi nhánh là nhân viên ảo. Họ có tên trong bảng lương hàng tháng, nhưng lại không có mặt ở công ty để làm việc, và kết quả làm việc cũng không có. Vậy số tiền lương kia đi về đâu? Dù cho bạn có sử dụng máy chấm công bằng vân tay với chức năng chống quét dùm, nhưng nếu bạn trao cho các chi nhánh toàn quyền kiểm soát máy, bạn cũng sẽ gặp phải vấn đề “nhân viên ảo”. Tình hình sẽ khác nếu tất cả các chi nhánh đều sử dụng một hệ thống chấm công, dưới sự quản lý của bạn. Mọi việc sẽ được quản lý dễ dàng hơn và thường xuyên hơn.

3. Theo dõi tình hình làm việc ở từng chi nhánh và nhân viên giữa các chi nhánh

Bạn có bao giờ nghe than phiền từ các quản lý ở chi nhánh rằng thật khó kiểm soát việc công tác của các nhân viên. Điều này có thể nghiêm trọng đối với các nhân viên qua lại giữa các chi nhánh để thực hiện nhiệm vụ: mức độ công tác thường xuyên hơn, và trưởng chi nhánh không kiểm soát được.Mọi việc sẽ hoàn toàn khác nếu bạn trang bị hệ thống chấm công đồng bộ giữa các chi nhánh. Một nhân viên có thể điểm danh ở những nơi họ đi.Ngoài ra, nếu nhân viên biết được rằng thời gian đi trễ của họ sẽ được truyền về tổng công ty, bạn sẽ ít phải lo lắng về việc đi trễ của nhân viên, vì sẽ không mấy người dám đi trễ.

4. Giảm chi phí đầu tư ở từng chi nhánh

Khi mỗi chi nhánh của bạn tiến hành mua máy chấm công, họ sẽ được các nhà cung cấp xem là khách hàng mua lẻ. Khi toàn bộ các chi nhánh của bạn cùng nhau mua, bạn sẽ được xem là khách hàng “dự án”. Không cần phải giải thích nhiều, bạn cũng biết được rằng mình sẽ có thêm nhiều “quyền lực” (bargaining power) trong lúc thương lượng với nhà cung cấp, một khi trở thành khách hàng dự án. Hơn nữa, khi tập trung mua một lượt, bạn sẽ giảm được sự “rơi rớt” của các nguồn ngân sách trong quá trình mua hàng.Xem tham khảocham cong nhieu chi nhanh

Theo Công ty CP GIẢI PHÁP TINH HOA

From → Uncategorized

Comments are closed.

%d bloggers like this: