Skip to content

Bạn đã từng phạm phải những sai lầm kinh doanh này?

by on July 22, 2010
Photobucket

Bạn đã phạm phải bao nhiêu lỗi trong 6 lỗi dưới đây?
Luôn cho rằng không nên dành nhiều thời gian với các đơn hàng nhỏ. Cho dù một vụ mua bán không trị giá cao nhưng nếu bạn không giao hàng đúng hạn hoặc chất lượng sản phẩm/ dịch vụ không như cam kết thì cũng đồng nghĩa với việc mang lại mối nguy cho tổ chức. Vì vậy, hãy cố gắng ước lượng mức độ khẩn cấp của các đơn hàng để phân phối thời gian hợp lý dựa trên mức độ ưu tiên.

Luôn cho rằng các nhà cung cấp đề nghị mức giá như nhau. Hầu hết các nhà cung cấp cố gắng làm cho sản phẩm/ dịch vụ của họ trở nên khác biệt. Bạn nên tìm hiểu để biết những khác biệt này sẽ mang lại những giá trị gì cho tổ chức của bạn, và lời đề nghị nào sẽ thích hợp nhất về giá lẫn các yếu tố đáng xem xét khác.

Không lắng nghe lời đề nghị của các nhà cung cấp. Các nhà cung cấp có thể biết được những cách khác tốt hơn và hiệu quả kinh tế hơn để tổ chức bạn có thể đạt được mục tiêu đề ra. Hạn chế việc đưa ra các yêu cầu với họ cũng đồng nghĩa với việc không cho họ cơ hội đưa ra các đề nghị tốt hơn. Kết quả, bạn có thể vụt mất cơ hội mang lợi nhuận về cho tổ chức.

Không tạo được sự đồng lòng trong nội bộ khi đưa ra các quyết định kinh doanh. Sự nhượng bộ giữa các cổ đông trong cty là yếu tố quyết định lớn trong những việc như chọn nhà cung cấp, ước lượng chi phí, khối lượng hàng hóa bảo đảm. Nếu bạn để họ có tiếng nói trong các quyết định thì việc nhượng bộ sẽ cao hơn và mọi việc cũng thuận lợi hơn.

Không đánh giá đúng nhà cung cấp mới. Bạn nên chọn một nhà cung cấp thích hợp nhất cho tổ chức của mình chứ không vì họ viết đề xuất hay nhất. Luôn luôn đánh giá các nhà cung cấp mới thông qua các giá trị họ mang lại cho tổ chức. Điều này có nghĩa là “hãy hẹn hò với họ trước khi xe duyên với họ”.

Đồng ý làm những điều mà tổ chức của bạn không hỗ trợ. Các bên mua hàng chỉ tập trung vào giá bán, và họ chỉ làm những gì để tiết kiệm tối đa. Và việc hạ giá cũng cho biết mức giới hạn của tổ chức của bạn. Chẳng hạn, tổ chức bạn không đồng ý chi trả cho các nhà cung cấp trong 10 ngày hoặc thông qua hình thức EFT và bạn phải xác nhận là tổ chức của bạn sẽ không làm điều này.

From → Uncategorized

Leave a Comment

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: