Skip to content

5 cách đẩy lùi stress văn phòng

by on November 18, 2010

Công việc bao giờ cũng giữ vai trò quan trọng. Có người cố gắng làm việc để nuôi bản thân, gia đình. Có người cố gắng vì muốn thể hiện bản thân mình trong một lĩnh vực nào đó. Và kết quả đều giống nhau, đó là sự mỏi mệt nếu chính bản thân bạn không có phương pháp tự điều tiết giúp mình vượt qua những mối “tơ vò” của công vệc.

Photobucket

Sau đây là 5 mẹo hữu kích giúp bạn đẩy lùi stress chốn văn phòng.

1. “Hẹn hò” với chính mình

Bạn quen với lịch hẹn các cuộc họp trên Outlook, vậy tại sao bạn không tự đặt một cuộc “hẹn hò” khoảng 15 phút với chính bản thân mình trên đó?

Sau khi thiết lập thời gian cuộc hẹn, bạn hãy dùng thời gian này để đi lòng vòng quanh khu vực làm việc, thư giãn hít thở, hỏi han những người xung quanh, nhấm nháp ly cà phê hoặc ngồi tĩnh lặng một mình ở một nơi nào đó hay tự massage cho cơ thể mình.

2. Làm dịu cảm giác với mùi nước hoa
Mùi nước hoa, đặc biệt là mùi nước hoa oải hương sẽ khiến con người có cảm giác dễ chịu hơn. Mùi hương thảo mộc có tác dụng làm dịu các giác quan của bạn. Vì vậy, bạn hãy giữ bên mình một lọ nước hoa thảo mộc nho nhỏ và thỉnh thoang ngửi lọ nước hoa này để cân bằng lại cảm giác của mình.
3. Chăm sóc đôi bàn tay

Nhân viên văn phòng chủ yếu dùng máy tính, đôi bàn tay luôn phải vận động gõ bàn phím. Vì vậy để thư giãn, chăm sóc cho đôi bàn tay mình, bạn hãy làm những động tác massage giúp bàn tay trở lại mềm mại hơn.

Khi massge không chỉ da tay được mịn màng, mềm mại mà những khớp tay, dây chằng cũng được nới lỏng mềm ra. Ngoài ra, bạn hãy chắc chắn rằng bàn phím và ghế ngồi của bạn đúng tư thế, tránh gây hội chứng đau nhức ống cổ tay khi gõ bàn phím.

4. Ngồi thiền

Tải về một số bản nhạc nhẹ nhàng vào máy của bạn và dành năm phút tập trung vào hơi thở sâu hoặc làm bài tập cho các giác quan. Ngồi thiền là một trong những bài tập thể dục giúp cơ thể được thư giãn, thả lỏng hiệu quả.

5. Hạn chế phàn nàn về công việc

Trong một ngày, nếu có thể bạn chỉ nên dành khoảng 15 phút để nói về những căng thẳng công việc với vợ/ chồng. Sau đó, bạn hãy tập trung vào cuộc sống thực tại, tránh trường hợp phàn nàn thái quá về công việc làm ảnh hưởng đến đời sống riêng của bạn.

Công việc của mỗi người, bạn có thể chia sẻ khó khăn với người thân, nhưng không nên để họ bị lôi vào sự khó khăn, đau đầu cùng bạn. Về phía mình, bạn cũng không nên ca cẩm nhiều về công việc. Sự ca cẩm, những cái nhìn thiếu thiện cảm sẽ khiến bạn giảm bớt đi hứng thú làm việc.

Theo afamily.vn
Nguồn: http://www.tinmoi.vn

From → Uncategorized

Leave a Comment

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: