Skip to content

3 ghi nhớ giúp tạo thêm động lực cho nhân viên qua những lời khen ngợi

by on December 15, 2010

Không nhiều nhà quản lý khen ngợi nhân viên mình đủ nhiều theo yêu cầu, có thể là do họ không biết cách phải khen thế nào. Sau đây là 3 gợi ý giúp cho việc khen ngợi của bạn tạo được ấn tượng tốt và lâu dài ở nhân viên:

  • Cụ thể: khi khen ngợi nhân viên, một lời  “cảm ơn” thường là chưa đủ. Bạn cần xác định rõ những hành động nào mà bạn đang muốn khen ngợi, và mô tả rõ tác động của chúng đến bạn thế nào. Vd “cảm ơn anh đã ở lại làm việc trễ để sửa lỗi cho bài thuyết trình hôm nay, điều này đã thực sự tạo được sự khác biệt đẻ chúng ta chiến thắng được hợp đồng này”
  • Lời nói đi đôi với hàng động: sau khi bạn khen ngợi ai đó, hãy kèm theo một phần thưởng giúp họ tăng sự tự tin. Lưu ý đừng nên lạm dụng vật chất, một phần thưởng vi vật chất nhiều khi lại tạo được hiệu ứng tốt hơn, vd: cho họ làm lead bài thuyết trình tiếp theo, email cho toàn công ty để ghi nhận thành tích của họ, hoặc yêu cầu họ huấn luyện cho người khác những gì mà họ đã làm thật tốt.
  • Đừng bao giờ khen trước khi chê ai đó, nếu bạn thực sự muốn khen họ. Những lời khen sẽ hoàn toàn bị lãng quên.

Theo Havard Business Review

From → Uncategorized

Leave a Comment

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: