Skip to content

Làm gì khi bị khách hàng phàn nàn

by on December 17, 2010

Tất cả chúng ta phụ thuộc vào các phản hồi từ khách hàng để tiến bộ, đặc biệt là từ các phàn nàn. Các phàn nàn của khách hàng thường làm tiêu tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc (của chúng ta và cả khách hàng), nhưng không phải lúc nào khách hàng cũng nhận về những thứ mà họ muốn. Sau đây là 3 ghi nhớ để tăng tốc quá trình ghi nhận phàn nàn, và khiến khách hàng hài lòng:

  • Hiểu rõ toàn bộ nội dung:Cố gắng hiểu càng nhiều càng tốt về nội dung phản hồi. Càng có thêm thông tin, bạn sẽ càng dễ dàng xác định được đâu là nguyên nhân căn bản của vấn đề và của việc không hài lòng.
  • Đưa ra giải pháp: Hãy tư vấn cho khách hàng về các giải pháp giúp giải quyết vấn đề của họ.
  • Bày tỏ sự tôn trọng, không những đối với khách hàng mà còn đối với nhân viên của bạn. Tiếp nhận phàn nàn luôn là công việc khó khăn. Hãy đào tạo nhân viên của bạn để họ giữ được bình tĩnh và thái độ tốt trước những phản hồi không hay. Liệt kê ra những lời phàn nàn khó nghe nhất và đưa vào trong chương trình training của bạn.

Được trích từ bài viết “How (Not) to Complain” của John Quelch, đăng trên Havard Business Review

From → Uncategorized

Leave a Comment

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: