Skip to content

Các tố chất cần thiết của ngôi sao bán hàng?

by on March 2, 2011

Qua đợt khảo sát trước hội thảo ‘TUYỂN DỤNG THÀNH CÔNG NGÔI SAO BÁN HÀNG’ tổ chức vào ngày 25/02/2011, chúng tôi đã tổng kết một số tố chất như sau:

1. Giao tiếp tốt, hoà đồng, lịch sự, thân thiện, hoạt bát, nhanh nhẹn, lanh lẹ, vui vẻ
2. Giỏi ngoại ngữ.
3. Làm việc siêng năng.
4. Lắng nghe, nắm bắt tâm lý khách hàng, thuyết phục khách hàng, tạo lòng tin ở khách.
5. Linh hoạt, tích cực.
6. Có óc phân tích, phán đoán, nhận định sự việc.
7. Nhiệt tình, nhẫn nại, chịu khó.
8. Trung thành, trung thực.
9. Tự tin, nắm rõ sản phẩm/ thị trường / đối thủ.
10. Đam mê kinh doanh, tham vọng, yêu nghề.
11. Xác định mục tiêu, lập kế hoạch.
12. Ngoại hình.
13. Quản lý nhóm, networking.
14. Vượt qua nỗi sợ thất bại.
15. Khả năng thuyết trình bán hàng.
16. Vượt qua nỗi sợ hãi bán hàng, chịu được áp lực.
17. Sáng tạo, hiệu quả
18. Cầu tiến, ham học hỏi.
19. Lạc quan.
20. Khả năng tìm kiếm khách hàng.
21. Biết thao tác văn phòng | soạn thảo văn bản, gửi mail.
22. Rành địa bàn.
23. Biết rõ văn hoá tiêu dùng ngành hàng.
24. Trách nhiệm, tự giác.
25. Hiểu rõ bản thân, khắc phục yếu điểm

Danh sách trên chỉ xếp theo thứ tự ngẫu nhiên, được đưa ra với mục đích giúp mọi người tham khảo. Các yếu tố có cần thiết hay không là nằm ở quyết định của mỗi chuyên viên phỏng vấn, khi xem xét sự phù hợp với ngành nghề – văn hóa – trình độ quản lý của công ty mình.

From → Uncategorized

Leave a Comment

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: