Skip to content

Nhân viên không đủ quyền – khách hàng ra đi

by on July 13, 2011
Photobucket

Khi trao quyền, công ty cần chỉ cho nhân viên dịch khách hàng thấy được tầm quan trọng của quyền hạn mà họ được trao cho. Hãy xác định với nhân viên dịch vụ khách hàng về các kết quả mong đợi, chỉ rõ quyền hạn và trách nhiệm được giao, thoả thuận các qui trình báo cáo phản hồi đánh giá. Sau đó thông báo cho những cá nhân, bộ phận có liên quan để đảm bảo điều kiện giúp nhân viên được trao quyền thực hiện công việc. Và bước đi cuối cùng trong quy trình trao quyền đó là đánh giá rút kinh nghiệm cho những hoạt động dịch vụ khách hàng và tuyển dụng nhân viên tiếp theo.

Khi trao quyền, công ty cần chỉ cho nhân viên dịch khách hàng thấy được tầm quan trọng của quyền hạn mà họ được trao cho. Hãy xác định với nhân viên dịch vụ khách hàng về các kết quả mong đợi, chỉ rõ quyền hạn và trách nhiệm được giao, thoả thuận các qui trình báo cáo phản hồi đánh giá. Sau đó thông báo cho những cá nhân, bộ phận có liên quan để đảm bảo điều kiện giúp nhân viên được trao quyền thực hiện công việc. Và bước đi cuối cùng trong quy trình trao quyền đó là đánh giá rút kinh nghiệm cho những hoạt động dịch vụ khách hàng và tuyển dụng nhân viên tiếp theo.

Việc trao quyền trong dịch vụ khách hàng đang ngày một trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Thật tuyệt vời nếu bạn có được những phương thức trao quyền hiệu quả cho các nhân viên để họ đảm bảo một dịch vụ khách hàng hiệu quả nhất.

Trong hoạt động dịch vụ khách hàng, trao quyền là một trong những yếu tố thiết yếu. Không ít nhà quản trị hay chủ doanh nghiệp thường cố gắng kiểm soát toàn bộ việc làm, họ không bao giờ giao quyền và trách nhiệm cho các nhân viên dịch vụ khách hàng khác trong công ty. Tâm trí họ cho dù biết được những lợi ích của uỷ thác công việc nhưng vẫn luôn ám ảnh nỗi lo: “Biết đâu những nhân viên mình tin tưởng trao quyền có những hành động không hợp lý thì sao?…”.
Sẽ không có gì ngạc nhiên với số lượng ít ỏi các công ty tuyển dụng ngày nay có những nhân viên dịch vụ khách hàng được trao quyền thích hợp để đưa ra các giải pháp, sáng kiến hiệu quả phục vụ khách hàng, qua đó lôi kéo họ quay trở lại với công ty. Quả vậy, các nhân viên dịch vụ khách hàng dường như không có nhiều quyền hành để thuyết phục các khách hàng bất mãn tiếp tục ở lại với công ty.
Một cách bất lực, các nhân viên dịch vụ khách hàng thường thực sự phớt lờ các yêu cầu của khách hàng cũng như những tuyên bố ý định rời bỏ công ty sau những trải nghiệm không mấy thú vị, thậm chí có nhân viên còn động viên các khách hàng tìm kiếm những công ty khác!
Họ thường xuyên lặp lại một vài cụm từ làm điên tiết khách hàng mà họ được phép nói hết lần này đến lần khác.
Tuy nhiên, cũng có những công ty đã trao quyền một cách hiệu quả trong dịch vụ khách hàng. CEO của công ty sản xuất đệm mút lớn tại Mỹ đã cho biết rằng những phàn nàn của khách hàng chưa bao giờ tới tai ông bởi vì các nhân viên công ty đã được trao quyền để đưa ra cho các khách hàng những gì họ cảm thấy hạnh phúc nhất. Không chỉ có vậy, các nhân viên công ty cũng hạnh phúc hơn bởi vì họ thấy rằng công ty đang tin tưởng họ, cho phép họ đưa ra những quyết định quan trọng.
Đáng buồn thay, số lượng các công ty này là không nhiều trong số hàng triệu các công ty trên thị trường ngày nay. Nếu các công ty khác cũng noi gương công ty đệm mút trên, chắc hẳn các nhân viên dịch vụ khách hàng sẽ không còn bận rộn với việc gọi điện tới các khách hàng đã rời bỏ công ty để hỏi rõ lý do.
Dường như các công ty ngày nay sẵn lòng đánh mất các khách hàng trung thành hơn là mạnh dạn cho phép các nhân viên dịch vụ khách hàng có quyền đưa ra những quyết định làm thoả mãn khách hàng.

Gần đây, Anne Brady đã trải nghiệm một dịch vụ khách hàng tồi tệ tại một công ty truyền hình vệ tinh. Sau bốn năm làm một khách hàng trung thành, trả tiền phí đầy đủ, Anne nhận thấy hình ảnh tín hiệu bị trục trặc. Bà đã gọi điện tới công ty và đề nghị một nhân viên nào đó tới sửa chữa. Nhưng công ty trả lời ngay rằng bà sẽ phải trả 100 USD.

Đó là lựa chọn duy nhất mà các nhân viên dịch vụ khách hàng được phép đưa ra. Anne không ngần ngại tuyên bố rằng bà hoàn toàn có thể mua một thiết bị vệ tinh mới với mức giá thấp hơn nhiều từ một công ty đối thủ cạnh tranh. Và bà đã làm như vậy.
Sau khi bà chuyển sang công ty khác, công ty kia đã gọi điện lại và hỏi lý do tại sao bà từ bỏ. Anne tường thuật nguyên văn câu truyện. Nhân viên công ty lúc này đồng ý rằng sau bốn năm gắn bó, bà chắc chắn sẽ được sửa chữa miễn phí. Nhưng mọi thứ đã quá muộn. Anne đã ký bản hợp đồng dịch vụ mới và bà không thể hạnh phúc hơn với chất lượng các thiết bị truyền hình hiện tại.
Có thể thấy, việc trao quyền trong dịch vụ khách hàng là rất quan trọng. Những phàn nàn, yêu cầu của khách hàng sẽ được giải quyết nhanh chóng và hiệu quả hơn rất nhiều.

Đón đọc: 6 Điều Lưu Ý Khi Trao Quyền Nhân Viên Chăm sóc khách hàng post ngày 15/07/2011
Nguồn | timviecnhanh.com

From → Uncategorized

Leave a Comment

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: